Nghiệm thu thành công 17 khóa luận tốt nghiệp của sinh viên khóa 11 ngành Khoa học quản lý

Khóa luận tốt nghiệp là một công trình khoa học, ghi nhận thành tựu học tập của suốt quãng đời sinh viên, bởi lẽ không phải sinh viên nào cũng có đủ điều kiện, năng lực để được thực hiện khóa luận. Hiện nay, có rất nhiều sinh viên thực dụng khi cho rằng làm khóa luận mất nhiều thời gian, công sức, mang tính rủi ro vì có thể khóa luận được đánh giá cao hoặc ngược lại có khi chẳng bằng thi tốt nghiệp. Nhưng có lẽ chỉ có những sinh viên được làm và dám làm khóa luận mới biết trân quý những gì mà mình có trong quá trình 12 tháng thực hiện khóa luận. Đó là, các bạn tổng hợp được những kiến thức đã được trang bị trong suốt quang đời sinh viên, được mở mang thêm nhiều tri thức mới. Và quan trọng hơn là được gia tăng những kỹ năng mà mình còn thiếu như kỹ năng thuyết trình, phản biện, kỹ năng giao tiếp với thầy cô, với đối tượng khảo sát từ những cán bộ quản lý, đến người lao động bình thường… Đây chính là bước tiếp cận gần nhất đến những nhà tuyển dụng, mở ra cơ hội việc làm cho chính bản thân các bạn sau này.

TS. Lê Thị Ngân – Trưởng Khoa Luật & Quản lý xã hội; Trưởng Bộ môn Khoa học quản lý – phát biểu khai mạc buổi Lễ nghiệm thu khóa luận tốt nghiệp ngành Khoa học quản lý khóa 11

Hiểu được ý nghĩa của việc làm khóa luận cho nên 17 sinh viên ngành Khoa học quản lý K11 đã đăng ký thực hiện đề tài trên rất nhiều lĩnh vực: kế hoạch hóa nhân lực, tuyển dụng công chức, viên chức, tạo động lực cho người lao động, chính sách đối với người có công…

Hội đồng phát vấn, phản biện về đề tài của sinh viên

Trong 02 ngày 16 – 17/5/2017, bộ môn Khoa học quản lý – Khoa Luật & Quản lý xã hội – Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đã tổ chức nghiệm thu 17 khóa luận tốt nghiệp của sinh viên Khoa học quản lý khóa 11.

Sinh viên Phạm Hải Yến trình bày kết quả nghiên cứu trước Hội đồng

Sinh viên Triệu Thị Viện trình bày kết quả nghiên cứu trước Hội đồng

Sinh viên Tống Trần Năm trình bày kết quả nghiên cứu trước Hội đồng

Quá trình nghiệm thu diễn ra với không khí trang trọng, học thuật , nhưng không kém phần sôi nổi với những tranh biện mang tính khoa học từ phía Hội đồng và các tác giả khóa luận. Dù các khóa luận không tránh khỏi những thiếu sót, dù có sự chênh lệch về điểm đánh giá, nhưng với những ý kiến đóng góp chính xác, chân tình của các thầy cô và sự tiếp thu có chọn lọc của sinh viên, những khóa luận của các em sẽ thực sự trở thành những công trình khoa học có giá trị, có tính thực tiễn, đánh dấu sự trưởng thành của những tân cử nhân trong tương lai.

Thầy, cô và sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Chúc các em thành công trên con đường của mình và luôn cháy bỏng niềm đam mê với khoa học, với tri thức của nhân loại.

                                                                        GV Nguyễn Thanh Huyền