5 kỹ năng để trở thành thực tập sinh nhân sự xuất sắc

Ngày nay nhân sự đang là một trong những nghề nghiệp hot và thu hút đông đảo các bạn sinh viên gần đây. Đối với những bạn sinh viên chuẩn bị ra trường có định hướng lựa chọn nghề nhân sự thì trước tiên các bạn nên trở thành thực tập sinh nhân sự cho các công ty lớn – nhỏ để có thể trau dồi cho bản thân mình thêm các kỹ năng về công việc này.

Bài viết dưới đây sẽ đưa ra cho các bạn 5 kỹ năng để trở thành một thực tập sinh nhân sự xuất sắc. Cùng tìm hiểu nhé!



1. Lưu ý đến những quy tắc ứng xử và hành vi nơi công sở

Khi là thực tập sinh của một phòng ban đồng nghĩa với việc bạn đã là một phần của văn phòng đó. Do đó, bạn nên có thái độ hòa nhã và thân thiện với các đồng nghiệp cùng công ty. Hãy nhớ bạn là người mới và bạn không thể làm việc một mình mà không có sự hướng dẫn từ các đồng nghiệp đi trước. Không những vậy, thực tập sinh nhân sự còn là nghiệp mà bạn phải tiếp xúc và thấu hiểu con người nên giữ thái độ hòa đồng là một điều vô cùng cần thiết.

2. Chủ động, tích cực, sáng tạo trong công việc

Khi lựa chọn là một thực tập sinh nhân sự bạn phải xác định rõ mục đích đến công ty làm việc của mình là gi? Là để trau dồi thêm cho bản thân những kỹ năng, bài học và những kinh nghiệm tích lũy cho công việc sau này của mình. Sẽ rất ít những nơi có thể cầm tay chỉ việc cho bạn vì vậy hãy chủ động quan sát, tư duy và dám đặt câu hỏi để có thể hiểu rõ hơn về nghề nghiệp của mình.

3. Thái độ cầu tiến và trách nhiệm với công việc

Là một thực tập sinh nhân sự mới vào công ty chắc chắn bạn sẽ không thể có những mối quan hệ hay được sự tín nhiệm của tất cả mọi người. Cách tốt nhất đó là hãy tự tìm việc mà làm, từ những việc nhỏ nhất như dọn bàn làm việc hay gửi nhận bưu kiện cũng có thể gây ấn tượng tốt với sếp. Thêm nữa, hãy ở lại làm thêm giờ khi có cơ hội, đừng lảng tránh khi có việc được giao. Đó cũng chính là bí kíp sống còn trong tất cả các nghề nghiệp sau này. Illustration of human resources functions explained in four steps.

4. Cống hiến hết mình trước khi “đòi hỏi” đãi ngộ cao

Khi mới vào công ty dù là thực tập sinh nhân sự hay bạn là nhân viên mới thì cũng không nên vồ vập hỏi những câu hỏi “lương bao nhiêu , đãi ngộ thế nào, có gì khác không” điều đó sẽ chỉ khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Đừng bao giờ đặt ra quá nhiều điệu kiện hay đòi hỏi đãi ngộ khi bạn là một thực tập sinh đang cần kinh nghiệm cho bản thân. Và thực tế là bạn sẽ cần công ty hơn là công ty cần bạn. Nghề nghiệp nào cũng vậy chỉ cần bạn hết lòng cống hiến thì sẽ được đáp đền xứng đáng.

 

5. Biết nhận sai và sửa lỗi

Sẽ không ai đánh giá cao một thực tập sinh nhân sự làm sai mà không biết nhận sai và sửa lỗi cho bản thân mình. Việc bạn có sai sót khi làm việc là một điều dễ hiểu vì bạn đang là một thực tập sinh, sẽ không ai trách mắng bạn gay gắt với điều đó. Hãy sẵn sàng nhận sai và sửa chữa khi có lỗi, điều đó sẽ không làm bạn xấu đi trong mắt người tuyển dụng , đôi khi nó còn là một điểm cộng cho chính bạn và nghề nghiệp của bạn sau này. Hy vọng rằng với những kỹ năng trên, bạn có thể hoàn toàn tự tin để nộp CV và trở thành một thực tập sinh nhân sự. Với những kinh nghiệm mà bạn tích lũy được từ khi còn là thực tập sinh, chắc chắn sau này sẽ là một bước đệm tốt cho những nghề nghiệp của bạn.
 

<Nguồn: https://jobsgo.vn/>