Cảm xúc của tân Sinh viên

 
Cảm xúc của tân Sinh viên_thumbnail

        Đây là những dòng cảm nghĩ, cũng là những tâm sự rất thực của em - sinh viên năm thứ nhất của trường Đại học Khoa học. Em muốn gửi đến các bạn, những  sinh viên, những thầy cô giáo, những người bạn đáng mến đã ủng hộ và đi cùng em từ những ngày đầu tiên ở giảng đường Đại học

        Trở thành sinh viên của một trường đại học là ước mơ, là mục tiêu phấn đấu không chỉ của riêng em mà còn của bao bạn học sinh khác trong suốt những năm học phổ thông. Nếu bạn là một học sinh chuẩn bị thi đại học, bạn sẽ thấm thía cái thành ngữ “thức khuya dậy sớm” với ý nghĩa đầy đủ nhất của nó. Có thể đó là những  đêm thức trắng làm cho xong hết bài tập, hay “ngủ gà ngủ gật”  ôm đống đề cương  và căng thẳng trước mỗi kỳ thi thử. Và thách thức lớn nhất đó là mỗi người đều mang nặng trên vai một áp lực làm sao thi đỗ 1 trường ĐH mình mong muốn nhất, chất lượng nhất, quy mô nhất để lo cho tương lai và  góp phần đáp lại kì vọng của gia đình làm nên sự tự hào cho gia đình.

        Để thực hiện được ước mơ Đại học, em cũng như nhiều bạn sinh viên đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu, tham khảo ý kiến của bố mẹ, anh chị, những người đi trước, để lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân trong hàng trăm ngành nghề đào tạo. Thêm vào đó là tìm một môi trường học tập, nơi sẽ giúp chúng em đạt được ước mơ đó một cách hiệu quả nhất. Và thật may mắn đối với bản thân em khi được biết về môi trường và chương trình đào tạo ngành Luật học của Trường Đại học khoc học. Qua tìm hiểu, em nhận thấy Trường Đại học Khoa khọc sẽ là một môi trường tốt cho chúng em học tập và rèn luyện, do đó em đã quyết định dự thi vào Trường và kết quả là ngày hôm nay chúng em được vinh dự trở thành sinh viên của nhà trường. Và còn vinh dự và tự hào hơn nữa khi chúng em là những sinh viên khóa 2- một trong những khóa đầu tiên ngành Luật học.

       Mới ngày đầu nhập trường, em cũng như các sinh viên năm đầu tiên, đầy lạ lẫm, bỡ ngỡ. Qua thời gian tiếp xúc với môi trường mới mặc dù chưa nhiều, được sự quan tâm tận tình, chân thành, ấm áp của các thầy cô giáo, em thực sự ấn tượng  và tin tưởng về ngôi trường mình đã chọn. Em biết rằng đây là một môi trường học đường lý tưởng, với đội ngũ giảng viên tâm huyết, có trình độ cao, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp; trang thiết bị dạy và học hiện đại, cơ sở vật chất khang trang; tổ chức Đoàn đội hoạt động hiệu quả… Đây sẽ là những động lực mạnh mẽ giúp chúng em cố gắng và quyết tâm hơn nữa trong học tập và rèn luyện. Bốn năm học tới, em tin rằng đó sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để chúng em hiểu và yêu Trường, yêu ngành mình đã chọn, và tin tưởng với sự lựa chọn của mình. Môi trường học tập ở đây là nơi sẽ giúp chúng em tiếp cận nguồn tri thức mới, cách làm việc khoa học, và trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết phục vụ cho công việc và cuộc sống sau này, là nơi để chúng em tu dưỡng bản thân để trở thành những công dân có ích cho đất nước.

        Em xin cảm ơn các thầy cô đã chào đón, hướng dẫn sinh viên năm đầu chúng em rất chu đáo, truyền cho chúng em ngọn đuốc của tri thức để chúng em tiếp bước trên con đường dài. Xin cảm ơn các anh chị Khóa trên đã tổ chức chào đón Tân sinh viên chúng em rất sôi nổi, nhiệt tình. Tất cả những điều đó đã tạo điều kiện cho chúng em, những sinh viên năm nhất có 1 bước khởi đầu hoàn hảo.

        Em tự hào là sinh viên trường Đại học Khoa học!

Lê Thị Mây - Sinh viên K12- Khoa Luật và Quản lý x