Sinh viên CTXH chung sức vì cộng đồng

Gần đây nhất là chiến dịch tham gia tình nguyện tại xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn do câu lạc bộ tình nguyện Hạnh phúc trao tay, trường Đại học Khoa học tổ chức, sinh viên lớp Công tác xã hội K10 đã nhiệt tình tham gia với 17 đồng chí cùng với sinh viên các lớp, khoa khác trong trường. Câu lạc bộ đã chọn xã Bình Trung là địa điểm tình nguyện, vì Bình Trung là xã đặc biệt khó khăn của huyện Chợ Đồn và trình độ dân trí còn thấp.

Để thực hiện hoạt động ý nghĩa này, thành viên trong Câu lạc bộ đã tổ chức kêu gọi quyên góp tiền và quần áo cũ, ngoài ra các bạn còn tổ chức đi nhặt ve trai, vừa vệ sinh môi trường vừa gây quỹ đi làm tình nguyện. Những “chiến sĩ” tình nguyện đã đem sức trẻ đến với xã bình Trung, tham gia vệ sinh môi trường trong xã, cải tạo hệ thống giao thông, làm cầu tre qua suối để các em nhỏ và bà con không còn phải lội qua những con suối trơn nguy hiểm, các chiến sĩ thanh niên tình nguyện đã đi bộ 15km để đến với bản Pèo nơi xa xôi, nghèo nhất xã Bình Trung, đem đến cho các em nhỏ những món quà là vở, bút, những bộ quần áo ấm, giúp các em nhỏ trong thôn có đủ đồ dùng học tập và một mùa đông ấm áp hơn. Bên cạnh các hoạt động từ thiện, đoàn còn viếng thăm và vệ sinh khu di tích lịch sử  đồi Nà Kham.

Làm cầu tre qua suối
Làm cầu tre qua suối

Sau hai ngày cùng chung sống và cảm nhận cuộc sống cùng bà con nhân dân, giao lưu văn nghệ, thể thao cùng Đoàn TN xã và những việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa đã mang lại những hình ảnh đẹp cho CLB Hạnh Phúc trao tay và nhận được nhiều tình cảm của Đảng ủy,HĐND, UBND,ĐTN xã Bình Trung.

Trao quà và tặng áo ấm cho các em nhỏ tại bản Pèo (Bình trung – Chợ Đồn – Bắc Kạn)

Qua đợt tình nguyện, thanh niên sinh viên lớp CTXH K10 cũng như thanh niên trường Đại học Khoa học đã nhận được những bài học vô giá về trách nhiệm và đạo đức đối với cộng đồng, ý chí và khát vọng sống, tình thương yêu con người, tình bạn, tình đồng đội. Thực tế đó cho thấy việc tham gia các phong trào tình nguyện là cơ hội để sinh viên học tập, rèn luyện và cống hiến; là môi trường để rèn luyện lý tưởng cho đoàn viên thanh niên.

Lớp CN Công tác xã hội K10

(11/11/2013)

Nguồn: http://tnus.edu.vn/tin-tuc/sinh-vien-truong-dai-hoc-khoa-hoc---chung-suc-vi-cong-dong-95