Tham dự Lễ kỷ niệm ngày Người khuyết Việt Nam tại thành phố Thái Nguyên

 

Bảo vệ, chăm sóc và tạo điều kiện cho người khuyết tật hòa nhập cộng đồng là những hoạt động có ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội và nhân văn sâu sắc; là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, góp phần an sinh xã hội. Vì vậy, Nhà nước ta ban hành Luật Người khuyết tật Việt Nam có ý nghĩa rất lớn trong đời sống xã hội, thể hiện sự quan tâm không nhỏ của Đảng và Nhà nước đến các đối tượng yếu thế, có nhiều thiệt thòi trong xã hội.

Nhằm tôn vinh, chia sẻ, động viên và kêu gọi cộng đồng chung tay chăm sóc người khuyết tật, ngày 18/4/2017 Hội người khuyết tật thành phố Thái Nguyên đã phối hợp với Ban Hành động vì sự Phát triển Hòa nhập (IDEA) tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày người khuyết tật Việt Nam tại khách sạn Đông Á 2, phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên với chủ đề “Hòa nhập và phát triển”. Đại diện các giảng viên bộ môn Công tác xã hội - Khoa Luật và Quản lý xã hội - Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đã vinh dự đến dự buổi lễ kỷ niệm.

Hoạt động này góp phần tăng cường sự hiểu biết về quyền và pháp luật liên quan đến người khuyết tật cho chính quyền địa phương, cộng đồng và xã hội. Đồng thời, khuyến khích sự tham gia của người khuyết tật vào các hoạt động xã hội, tạo sân chơi lành mạnh, ý nghĩa cho người khuyết tật.

Tại buổi lễ, sau chương trình văn nghệ chào mừng sôi nổi của chính những thành viên Hội người khuyết tật TP Thái Nguyên và các bạn sinh viên tình nguyện là những hoạt động hết sức ý nghĩa, như: trao tặng xe lăn, nạng, nẹp cho các đối tượng người khuyết tật. Đây là món quà có ý nghĩa, khích lệ tinh thần người khuyết tật để họ có thêm nghị lực vượt qua mặc cảm của bản thân, giúp người khuyết tật có phương tiện đi lại, làm việc, vệ sinh cá nhân, cũng như tham gia vào các hoạt động xã hội.

Buổi lễ còn mạng lại thông điệp quan trọng là việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền; xây dựng các công trình, dịch vụ công cộng giúp đỡ người khuyết tật trong đời sống và sinh hoạt; gỡ bỏ những rào cản để xây dựng một xã hội hòa nhập; dành sự quan tâm cho người khuyết tật là điều vô cùng cần thiết và ý nghĩa.

Dưới đây là một số hình ảnh trang trọng của buổi lễ.

 

 

         Nguyễn Ngọc Mai

Giảng viên bộ môn CTXH đưa tin