TOP 5 SỰ KIỆN NỔI BẬT 2014

No5. CHƯƠNG TRÌNH SML’S GOT TALENT

Trong không khí hào hứng và sôi nổi, thầy và trò khoa Luật và quản lý xã hội đã tổ chức thành công chương trình Thắp sáng ước mơ Tài năng trẻ Khoa và Đêm chung kết SML’s Got talent diễn ra vào tối ngày 23/01/2014.

Để cổ vũ, động viên, khuyến khích sinh viên đẩy mạnh phong trào học tập, rèn luyện cũng như hoạt động tình nguyện, hoạt động Đoàn đội, Khoa luật và Quản lý xã hội đã tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ Tài năng trẻ của Khoa. Với mong muốn nâng cao chất lượng, đào tạo các sinh viên Luật và QLXH trở thành những sinh viên toàn diện, Ban chủ nhiệm Khoa Luật và Quản lý xã hội xác định đây là một trong những hoạt động mang tính chất truyền thống, thường niên của khoa. Nội dung chương trình gồm có: Trao 30 suất học bổng, có giá trị 500.000đ mỗi suất từ Quỹ Thắp sáng ước mơ của Khoa Luật và Quản lý xã hội cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, là sinh viên nghèo vượt khó học tốt, sinh viên tham gia và đạt thành tích tốt nghiên cứu khoa học và các sinh viên tích cực tham gia hoạt động tình nguyện, hoạt động Đoàn đội của Khoa và trường Đại học Khoa học.

Đặc biệt, chương trình vinh dự nhận được sự động viên, ủng hộ về tinh thần rất lớn từ phía các Cơ quan, Đoàn thể trực tiếp quản lý, với sự tham dự của Giám đốc Đại học Thái Nguyên- PGS.TS Đặng Kim Vui, Phó bí thư Đoàn trường Đại Học Thái Nguyên Nguyễn Đình Yên, PGS. TS, Nhà giáo ưu tú Nông Quốc Chinh- Hiệu trưởng nhà trường.

Thực hiện hoạt động xã hội hoá giáo dục và cũng nhằm nuôi dưỡng những Tài năng trẻ của Khoa Luật và Quản lý xã hội, chương trình cũng đã nhận được vô vàn sự hỗ trợ về tinh thần cũng như vật chất đến từ các Tổ chức, Nhà tài trợ với những suất học bổng có giá trị rất lớn.

Giành giải nhất chung cuộc chính là tiết mục Múa “ Dòng máu Lạc Hồng” do Lớp KHQL K10 biểu diễn. Đây là tiết mục được đầu tư hoành tráng, công phu và có chất lượng chuyên môn rất cao với các động tác múa đầy kỹ thuật. Được Ban giám khảo lựa chọn vào vị trí thứ hai chính là tiết mục nhạc kịch “Cuộc sống sinh viên của tôi” với những hoạt cảnh dí dỏm, ngộ nghĩnh và đậm chất sinh viên, mang đến những tràng cười vui vẻ nhưng cũng không kém phần sáng tạo, ý nghĩa cho Ban giám khảo và khán giả chương trình.

Ngoài cơ cấu giải thưởng chính, chương trình SML’s Got Talent còn có Giải Tiết mục dự thi nhận được nhiều bình chọn nhất từ khán giả, với 2 tiết mục Nhảy Con Rối và Nhạc kịch Cuộc sống sinh viên của tôi với gần 2000 lượt likes trên trang facebook.

Tổng giá trị giải thưởng lên tới 15.000.000vnđ

Chương trình Thắp sáng ước mơ Tài năng trẻ 2015 của Khoa Luật và Quản lý xã hội đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng các thí sinh dự thi, các vị đại biểu, khách mời, phụ huynh và đặc biệt là các khán giả tham dự chương trình. Ban chủ nhiệm Khoa Luật và Quản lý xã hội hẹn gặp tất cả các sinh viên yêu quý của Khoa và các vị đại biểu, khách mời vào chương trình Thắp sáng ước mơ Tài năng trẻ 2016, các bạn hãy đón chờ nhé!

No4. ẤN TƯỢNG ĐÊM DIỄN VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 20/11

Hòa chung với không khí tưng bừng, phấn khởi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2014 của cả nước, nhằm khơi dậy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” tri ân các thế hệ nhà giáo, trường Đại học Khoa học đã tổ chức nhiều hoạt động vui tươi và ý nghĩa. Trong những ngày đầu tháng 11, tập thể cán bộ, viên chức và sinh viên trường Đại học Khoa học tích cực tham gia chuỗi các hoạt động văn hóa, văn nghệ – thể dục thể thao sôi nổi.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11- một hoạt động mang tính tập thể thu hút sự tham gia của toàn bộ cán bộ, giảng viên, gây ấn tượng và đặc sắc nhất đó là “Hội diễn văn nghệ của cán bộ viên chức” trường Đại học Khoa học. Đây là hoạt động được duy trì trong 3 năm qua, là dịp để các cán bộ, giảng viên trong nhà trường cất cao tiếng hát yêu đời, yêu nghề và là sân chơi giúp các cán bộ, giảng viên có được tinh thần thoải mái, thư giãn sau những ngày tháng làm việc mệt nhọc. Đồng thời, qua mỗi hội diễn sẽ tìm ra được những tài năng văn nghệ mới bổ sung thêm cho đội ngũ văn nghệ của trường và góp phần làm cho phong trào văn hóa, văn nghệ của trường lớn mạnh hơn.

Đơn vị được đánh giá rất cao về ý nghĩa, sự dàn dựng, tinh thần tập thể, sự đặc sắc trong tiết mục và đạt được nhiều giải nhất trong cơ cấu giải đó là Khoa Luật và Quản lý xã hội. Ngoài giải A thì khoa Luật và Quản lý xã hội còn nhận được giải khuyến khích của tiết mục múa Tự nguyện và giải phong trào mạnh nhất. Ban chủ nhiệm khoa cùng tập thể cán bộ giảng viên và sinh viên Khoa Luật và QLXH luôn nỗ lực phấn đấu, không chỉ trong hoạt động chuyên môn mà cả trong công tác phong trào, đoàn thể. Ngoài sự thắng lợi trong hội diễn văn nghệ dành cho cán bộ viên chức thì sinh viên của khoa còn giành được hai giải cao trong phong trào thi đấu bóng đá do trường tổ chức. Giải nhất bóng đá sinh viên nam và nhất bóng đã nữ đã góp phần tiếp thêm động lực, sức mạnh cho sự phát triển của Khoa.

No3. ĐÊM NHẠC HỘI CHÀO TÂN SINH VIÊN K12 - TIẾP SỨC CHO THÀNH CÔNG TƯƠNG LAI CỦA CÁC SINH VIÊN MỚI

19h30 hôm 17 tháng 10 năm 2014, Khoa Luật và Quản lý xã hội – trường Đại học Khoa học Đại học Thái Nguyên đã long trọng  tổ chức chương trình Đêm nhạc hội Chào Tân Sinh viên K12 năm 2014. Chương trình thực sự là điểm khởi đầu tiếp sức cho thành công trong tương lai của các bạn sinh viên khóa mới!

 

Nhằm mục đích đón chào các sinh viên mới khóa 12 và cũng là để tăng cường tinh thần đoàn kết, cổ vũ, khích lệ tinh thần giúp các bạn tân sinh viên vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu để dần hòa nhập và thích nghi với môi trường mới, năng động hơn, nhiều thử thách hơn, Khoa Luật và Quản lý xã hội đã tiến hành tổ chức đêm giao lưu Chào Tân sinh viên năm học 2014 – 2015.

Được sự giúp đỡ của các nhà tài trợ chương trình bao gồm: Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam Sunlife, Công ty Trách nhiệm hữu hạn kết nối tài năng Vitacon, Công ty QMax Việt Nam Chương trình cũng đã trao 3 suất học bổng trị giá 1.500.000 mỗi suất cho các Tân sinh viên thủ khoa của ba ngành Luật học, Công tác xã hội, Khoa học quản lý và trao 10 suất học bổng cho các sinh viên vượt khó vươn lên của khoa, mỗi suất quà trị giá 1.300.000.

Thông qua chương trình, Tân sinh viên khoa Luật và Quản lý xã hội đã có thêm rất nhiều hiểu biết về khoa và nhà trường, thêm kính yêu các thầy giáo cô giáo và thêm yêu mái trường đại học Khoa học Đại học Thái Nguyên. Sau khi khép lại chương trình sinh viên Lê Thị Mây xúc động, tự hào nói rằng“chúng em xin hứa sẽ quyết tâm thật tốt để học tập và rèn luyện để không phụ tấm lòng trông đợi của mẹ cha, và sự dìu dắt của các thầy cô giáo, xứng đáng là  sinh viên của trường Đại học Khoa học”.

No 2. SEMINAR KHOA HỌC NGÀNH CÔNG TÁC XÃ HỘI  

Sáng 6/10/2014, Giáo sư Peggy. L. Mcfarland, chuyên gia người Mỹ về công tác xã hội, đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên.  Ngành Công tác xã hội, thuộc khoa Luật và Quản lý xã hội đã tổ chức seminar khoa học với chủ đề “Kiến thức và kỹ năng dành cho nhân viên Công tác xã hội”, nhằm trao đổi với học giả những kiến thức và kĩ năng thực tế liên quan đến chuyên ngành.

Trong buổi làm việc đầu tiên, GS đã gặp gỡ, trao đổi với  Ban giám hiệu nhà trường về những hướng mở cho đào tạo ngành Công tác xã hội trong điều kiện xã hội hiện nay.  Ban tổ chức chương trình tin rằng   sermina này sẽ mang đến cơ hội chia sẻ những kiến thức quý báu đối với giảng viên và sinh viên đồng thời góp phần mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế trong việc trao đổi kỹ năng thực hành và phát triển nghề Công tác xã hội đang được đào tạo tại trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên.

No 1. “NHÀ QUẢN LÝ TƯƠNG LAI” SỐ 3, MỘT HÀNH TRÌNH Ý NGHĨA

Đêm tỏa sáng được tổ chức vào ngày 09 tháng 5 năm 2014 tại Hội trường A, trường Đại học Khoa học. Đến với đêm tỏa sáng, Ban tổ chức vinh dự được đón tiếp các vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô và các bạn sinh viên trong và ngoài trường, đặc biệt là sự hiện diện của TS. Lê Quang Dực, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên, GS.TS. Đặng Kim Vui, Giám đốc Đại học Thái Nguyên và PGS.TS. Nông Quốc Chinh, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học. Chương trình có 5 phần thi dành cho các đội chơi, các bạn sinh viên được thể hiện tính dí dỏm và hài hước trong màn “Chào hỏi”; nhanh tay và nhanh mắt trong phần thi “Ô chữ trí tuệ”; sự thông minh và sáng tạo trong các phần thi “Trải nghiệm”“Tình huống quản lý” và “Ý tưởng sáng tạo”. Chương trình đã thực sự để lại dấu ấn trong lòng những người đã thực hiện và theo dõi chương trình, thêm một sự tiếp nối để Ban tổ chức tiếp tục ghi nhận và tổ chức chương trình “Nhà quản lý tương lai” trong các số tiếp theo.

 

Ngoài ra, còn rất nhiều các sự kiện, hoạt động của sinh viên, giảng viên Khoa luật và Quản lý xã hội trong năm 2014, năm đầu tiên tự lập phấn đấu và phát triển. Đây là một sự khởi đầu rất ấn tượng với một đơn vị giáo dục, hứa hẹn những sự phát triển vượt bậc trong năm 2015 và các năm tiếp theo.