TƯ VẤN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC NĂM 2020 ĐỐI VỚI CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO CỦA KHOA KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (thay cho kỳ thi THPT quốc gia trước đây) sắp diễn ra. Việc tìm hiểu, nắm bắt thông tin tuyển sinh của thí sinh, phụ huynh vô cùng quan trọng bởi việc tiếp cận thông tin bằng các kênh trực tiếp bị hạn chế trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Nhằm giải đáp kịp thời những thắc mắc, băn khoăn của các bậc phụ huynh và các em học sinh về phương thức tuyển sinh, cơ hội học tập cũng như các chương trình đào tạo năm 2020, tối ngày 05/5/2020, Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên đã tổ chức buổi livestream số 4 tư vấn tuyển sinh Đại học chính quy năm 2020 trên fanpage chính thức của Nhà trường đối với các ngành đào tạo của Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Tham dự và chia sẻ tại buổi livestream tư vấn tuyển sinh có PGS.TS Trịnh Thanh Hải - Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng Phòng Đào tạo; TS Tạ Thị Thảo - Phó Trưởng khoa KHXH&NV, Trưởng bộ môn Công tác xã hội và ThS Nguyễn Thanh Huyền - Phụ trách Đào tạo Bộ môn Khoa học Quản lý, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Trịnh Thanh Hải trân trọng cảm ơn các quý phụ huynh, các em học sinh đã quan tâm, theo dõi buổi livestream tư vấn tuyển sinh Đại học chính quy của Nhà trường. PGS.TS Trịnh Thanh Hải chia sẻ: Năm 2020, Trường Đại học Khoa học vẫn tuyển sinh theo 3 phương thức: Xét tuyển thẳng; Xét tuyển dựa vào kết quả học tập được ghi trong học bạ THPT; Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT năm 2020. Nhắn nhủ tới các em học sinh, PGS.TS Trịnh Thanh Hải nhấn mạnh "Nếu bạn mong muốn trở thành một nhà quản lý, một nhà hoạt động xã hội, Trường Đại học Khoa học sẽ là lựa chọn phù hợp để bắt đầu một hành trình mới nhằm tích luỹ những kiến thức, kỹ năng và phẩm chất cần thiết. Cùng với cơ sở vật chất hiện đại, phương thức học tập tiên tiến, môi trường học tập năng động sẽ giúp bạn thực hiện những ước mơ của bản thân". 

Đại diện lãnh đạo Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, TS Tạ Thị Thảo đã giới thiệu về các ngành đào tạo của Khoa. Theo đó, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn có 3 ngành đào tạo: Lịch sử, Công tác xã hội và Khoa học Quản lý. Bên cạnh việc tuyển sinh đào tạo trình độ Đại học theo lịch tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT, tháng 4 và tháng 9 hằng năm, khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn còn tuyển sinh đào tạo trình độ Thạc sĩ chuyên ngành Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại phần tiếp theo của buổi tư vấn, TS Tạ Thị Thảo, ThS Nguyễn Thanh Huyền đã giới thiệu và giải đáp chi tiết, cụ thể về 2 nhóm vấn đề mà học sinh và phụ huynh quan tâm: Chương trình đào tạo và Cơ hội việc làm của các ngành Công tác xã hội và Khoa học quản lý.  Từ những thông tin, chia sẻ của các thầy cô, các bạn học sinh và phụ huynh còn có cơ hội lắng nghe, trao đổi trực tiếp bằng cách đặt câu hỏi qua facebook.

Với sự tương tác đa dạng giữa Ban tư vấn tuyển sinh cùng các bậc phụ huynh và thí sinh, buổi livetream tư vấn tuyển sinh của Nhà trường đã mang đến những thông tin hữu ích, góp phần trang bị thông tin kịp thời cho học sinh các trường THPT trong kỳ tuyển sinh năm 2020.

Buổi livetream số 4 tư vấn tuyển sinh Đại học chính quy năm 2020 đối với các ngành đào tạo của Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bậc phụ huynh cùng các em học sinh THPT. Sau hơn 60 phút diễn ra, chương trình đã thu hút hơn 7.000 lượt xem, hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ.

Quý phụ huynh và thí sinh quan tâm có thể xem lại chương trình Livetream tư vấn tuyển sinh Đại học chính quy năm 2020 của Trường Đại học Khoa học đối với các ngành đào tạo của Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn trên trang Fanpage Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên tại địa chỉ https://www.facebook.com/DHKHDHTN/.

HÌNH ẢNH TẠI BUỔI BUỔI LIVESTREAM SỐ 4 

                                    

                                    

 

 

Bài và ảnh: Đoàn Yến